Search

Xpert Access

Slide Cam Nang

6 SET ĐỒ CỨ MẶC LÀ ĐẸP CHO NÀNG BẬN RỘN

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để phối đồ hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Xem Thêm

CÁCH PHỐI ĐỒ CHO CHÀNG CÓ CHIỀU CAO KHIÊM TỐN

Những chàng trai thấp sẽ không bao giờ còn phải lo nghĩ khi đi mua quần áo với hướng dẫn về cách phối quần áo của ELLEMan...

Xem Thêm
Cẩm Nang

9 THỰC PHẨM NHIỀU VITAMIN C HƠN QUẢ CAM

Vitamin C là loại dưỡng chất tự nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên một cơ thể khỏe mạnh. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ của vitamin C có khả năng tăng cường sự liên kết giữa các mô và ngăn ngừa tắc nghẽn mũi. Loại dưỡng chất này cũng là nhân tố thiết yếu cho quá trình tạo ra các hormon peptide, tyrosine, dopamine và ATP. Cơ thể ngoài ra cũng cần sử dụng tới vitamin C để hấp thu và xử lý các loại dưỡng chất khác chẳng hạn như sắt và canxi. Cùng với sắt và canxi, Vitamin C có thể giúp cơ thể chống lại các độc tố chì gây hại cho sức khỏe.

vitamin C 3

Bên cạnh đó, vitamin C cũng góp phần giúp xương, gân, da thêm phần khỏe mạnh. Vitamin C ngoài ra còn có thể làm trung hòa các chất ức chế oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và nhiều căn bệnh khác. Không dừng lại ở đây, loại vitamin này cũng đóng vai trò thiết yếu trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể loại trừ các gốc tự do và tạp chất có hại.

Lượng vitamin C nên hấp thụ mỗi ngày phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính và mức độ hoạt động của từng người. Nhiều yếu tố khác chẳng hạn như thói quen, thai kỳ và bệnh lý cũng nên được xem xét. Lượng vitamin C được khuyến nghị sử dụng mỗi ngày như sau:

*Khuyến cáo: Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú cùng những người hay hút thuốc cần tới lượng vitamin C mỗi ngày cao hơn. Những người hút nhiều thuốc lá nên tăng cường bổ sung khoảng 35 mg vtgamin C mỗi ngày. Trong khi đó, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú cần tới bác sỹ để nhận được tư vấn thích hợp.

Imperial nhu cau su dung

Cách thức tuyệt vời nhất để hấp thụ đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày chính là bổ sung các loại rau quả, ngũ cốc dạng hạt và cám giàu vitamin C vào trong bữa ăn của bạn. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm sẽ giúp bạn có được lượng vitamin C cần thiết.

28166414 10159967723425287 8733245890096023023 n

 

Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách Vitamin C cũng mang lại tác dụng phụ

Các tác dụng phụ từ việc hấp thụ quá dư thừa thực phẩm giàu vitamin C không có nhiều bởi lẽ cơ thể con người không thể lưu trữ loại vitamin này. Tuy nhiên, hàng ngày bạn không nên nạp vào cơ thể quá 2.000 mg vitamin C. Dư thừa vitamin C có thể dẫn đến các triệu trứng tiêu chảy và đau bụng.

Thiếu hụt vitamin C

Thiếu hụt vitamin C trong một thời gian dài có thể gây ra bệnh còi xương. Đây là một loại bệnh ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của người già. Sự thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến:

Chảy máu nướu răng, Thiếu máu, Giảm tỷ lệ chữa lành vết thương

Tóc bị khô, xơ và hư tổn, Dễ bầm tím, Viêm nướu, Mũi chảy máu
Tăng cân do chậm sự trao đổi chất, Da thô, khô, xỉn và có vảy
Các khớp bị sưng và đau đớn, Men răng yếu

Sử dụng Vitamin C  đúng cách để đảm bảo 1 sức khỏe vàng cho chính bạn và người thân nhé.

Source:Internet